Đà tăng trưởng của California Fine Wine

Vino Group xin trích dẫn: Liv-ex báo cáo một năm kinh doanh kỷ lục đối với rượu vang California vào năm ngoái, được thúc đẩy bởi sự quan tâm đến từ Vương quốc Anh, James Lawrence đang điều tra xem liệu những đợt giảm giá hàng đầu của Golden State có tăng cao trên phạm vi quốc tế hay không. 

Trong điều kiện khí hậu hiện tại, có lẽ rất thích hợp khi thị trường rượu vang hảo hạng đang trải qua một quá trình đa dạng hóa chưa từng có. Giám đốc Liv-ex, Justin Gibbs, báo cáo: ‘’Khi chúng tôi so sánh cổ phiếu thương mại trong khu vực (theo giá trị) từ năm 2019 đến năm 2020 trên Liv-ex, có một sự thay đổi đáng kể trong giao dịch rượu vang”.

‘’Ví dụ, thị phần thương mại của BordeauxBurgundy đã giảm lần lượt từ 55% và 21% xuống 42.1% và 15.6%. Mặt khác, các khu vực như Tuscany và Rhône đã được hưởng lợi. Sự đa dạng của các loại rượu được giao dịch trên Liv-ex ngày nay đã trở nên rộng rãi hơn bao giờ hết’’.

Rhône Valley trồng nho

Rhône Valley trồng nho

Nhưng ‘’The Golden State’’ sẽ ở đâu để phù hợp với bức tranh này? Nhà sản xuất rượu lớn thứ 4 trên thế giới không thiếu những nhãn hiệu đắt tiền và danh giá. Do đó, người ta sẽ mong đợi một thị trường vững chắc và phát triển cho các blue chip của California bên ngoài Hoa Kỳ - đặc biệt là trong một nền kinh tế toàn cầu hóa như Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, nhiều thương hiệu vẫn bán được thông qua việc gửi thư cho các nhà sưu tập rượu vang ở Hoa Kỳ; Danh sách A của California trong lịch sử đã miễn cưỡng đầu tư các nguồn lực đáng kể vào thị trường xuất khẩu. Có lẽ họ nghi ngờ rằng việc định giá rượu vang của họ ở mức tương đương với mức tăng trưởng ban đầu không có khả năng với những người Anh.

Matthew O’Connell, người đứng đầu bộ phận đầu tư tại Bordeaux Index, lập luận rằng giá và sự khan hiếm khiến người mua ở Anh khó chịu. Ông nói với báo chí rằng các vấn đề tiền tệ và thuế quan đã làm trầm trọng hơn sự thờ ơ của người tiêu dùng đối với những chai rượu vang ngon nhất của California.

‘’California là một trong những khu vực đầu tư kém hấp dẫn trong 12-18 tháng qua. Tiền tệ (GBP/USD) đã là một cơn gió ngược, khi cổ phiếu mới vào thị trường Mỹ, nó liên tục rẻ hơn do nguồn cung ứng thuận lợi hơn. Ngoài ra, thuế quan của Hoa Kỳ đã không giúp ích gì vì nó đã làm nguồn cung từ Hoa Kỳ thấp hơn và ít nhà thu gom trong nước bán để tài trợ cho việc mua Bordeaux và Burgundy’’, ông nói.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất rượu vang và thương nhân ngày càng lạc quan hơn về triển vọng của California. Khi được hỏi về hiệu suất gần đây của nó, các bên liên quan chính thường trích dẫn cùng một chất xúc tác cho sự thay đổi: một sự thay đổi mô hình khỏi bệnh cận thị Francophile. 

“Chúng tôi đã chứng kiến làn sóng quan tâm ngày càng tăng ở California, Thung lũng Napa và Harlan.. Chúng tôi đã chuyển hướng một số rượu vang của mình từ các thị trường khác đến Vương quốc Anh”, Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của Harlan Estate, Will Harlan cho biết.

Ông tiếp tục: “Chúng tôi nhận thấy sự thay đổi rõ rệt ở thị hiếu tập trung vào Châu Âu của các nhà sưu tập ở Anh; một phần, điều này có thể là do California, trong quá khứ đã được giới thiệu ít trên các phương tiện truyền thông ở thị trường đó”.

‘Nhưng sự gia tăng của thông tin và các cuộc đàm thoại về rượu vang hảo hạng ngày cả tăng lên đã làm thay đổi hiện trạng. Tuy nhiên, chúng tôi không nhất thiết phải thấy sự thay đổi đột ngột này: đó là một sự phát triển từ từ trong một khoảng thời gian”.

Ngược lại, Rodrigo Soto, Giám đốc bất động sản tại khu bất động sản Quintessa ở Rutherford, lại thận trọng hơn.

“Những nhà sưu tầm của Anh Quốc ngày càng để ít chỗ cho rượu vang Napa, và nó sẽ vẫn còn ít hơn trong vài năm nữa. Soto lập luận rằng, có rất nhiều việc cần phải làm về mặt quảng bá và giáo dục các nhà bán lẻ và người tiêu dùng về sự đa dạng của các loại rượu vang đến từ các khu vực’’.

Điều thú vị là, mặc dù Harlan mô tả sự thay đổi văn hóa đối với rượu vang Napa là ‘’từ từ’’, Liv-ex đã theo dõi nhu cầu tiêu thụ mạnh vào năm ngoái, mặc dù đó chỉ là từ một cơ sở kinh doanh nhỏ.

“Thị trường rượu vang California thực sự phát triển vào năm 2020 và điều đó đang tiếp tục diễn ra vào năm 2021. Mặc dù đã có những bước tiến nhỏ, ổn định đối với rượu vang của Hoa Kỳ nói chung trong những năm trước, nhưng năm ngoái đã vượt qua tất cả các kỷ lục trước đó về thương mại của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, đây là động lực chính theo cả giá trị và khối lượng”, Justin Gibbs nói. 

“Giá trị thương mại của Hoa Kỳ cho đến nay dễ dàng gấp đôi so với 2019 và đều đặn cận mức kỷ lục của năm 2020. Tỷ trọng thương mại hàng tháng của rượu vang Hoa Kỳ tính theo giá trị trong tháng 3 là 8,1%, nhiều hơn rượu Rhône, thực tế nhiều hơn một chút so với rượu Champagne (7%)”

California chắc chắn đã được hưởng lợi từ tầm nhìn xa của LafiteDRC. Mức độ đầu tư của những người không phải là người Mỹ vào các nhà máy rượu vang khác nhau của Hoa Kỳ chắc chắn đã giúp ích - Opus One gia nhập La Place de Bordeaux vào năm 2004, gần đây là một số đối thủ tham gia. 

Fine Wine California Opus One

Fine Wine California Opus One

Tất nhiên, các “First Growth” của Napa vẫn được định giá một cách đầy tham vọng, ngay cả khi so sánh với các vùng Cru Classé của Bordeaux. Tuy nhiên, mức giá cao ngất ngưởng từ khắp Đại Tây Dương có lẽ đã giúp Napa củng cố hình ảnh như một nhà cung cấp rượu sang trọng giá cả phải chăng hơn.

“Rượu vang của California không còn có giá quá cao nữa. Dominus 2016 có 100 điểm từ Lisa Perrotti-Brown MW và có giá trị trường là khoảng 16 triệu mỗi chai. Các mức tăng trưởng đầu tiên đang được công bố một cách hàng đầu với gấp đôi trong các chiến dịch gần đây hơn, đôi khi với điểm số không tốt bằng” Gibbs đồng ý. 

James Hocking, một nhà sản xuất hàng đầu là người California, nói thêm rằng “việc định giá Burgundy cao ngất ngưởng đối với những loại rượu hàng đầu đang khiến tất cả những nhà sưu tập giàu có nhất phải bỏ qua. Nói chung, chúng tôi thấy rằng California đang được chấp nhận là một trong những khu vực sản xuất rượu ngon nhất”.

Olivier Gassenlin của OenoTrade chia sẻ sự nhiệt tình của mình. Ông ấy nói với db rằng ngày càng có nhiều khách hàng Mỹ của anh ấy đang thực sự mua blue chip Napa của ông ở Anh. Ông nói: “Đó chắc chắn là do hệ thống thuế thuận lợi ở Anh, so với một số bang của Hoa Kỳ,  cũng như các loại rượu vang tốt nhất ở Hoa Kỳ có ít hơn”.

“Hơn nữa, ngày nay hiếm khi tìm thấy nước ‘ready-to-drink vintages’ pha sẵn ở Mỹ. Trong chuyến đi cuối cùng của tôi đến California vào tháng 8 năm 2019, chúng tôi đã phải vật lộn để tìm các loại rượu cũ khoảng trước những năm 2013 trong các nhà hàng hoặc cửa hàng rượu, trong khi ở trên thị trường, một số nơi thường có xu hướng chờ rượu chín nhiều hơn”.

OenoTrade và Liv-ex có vị trí tốt để hưởng lợi từ sự đa dạng hóa mối quan tâm của các nhà sưu tập. Như những nơi khác, những cái tên mang tính biểu tượng nhất như Harlan, Screaming Eagle và Colgin tiếp tục thống trị thị trường. Chưa hết, cuộc tìm kiếm rượu vang hảo hạng tiếp theo của California đang bắt đầu.

Cervantes Family Vineyards thường xuyên được xếp vào danh sách những gương mặt thú vị nhất của California. Nằm ở Thung lũng Pope, sản phẩm rượu lâu năm được ra mắt năm 2016, được thực hiện bởi Andy Erickson, cựu nhà sản xuất rượu tại cả Screaming Eagle và Harlan. Diamond Creek, được Louis Roederer mua lại vào năm 2020.

“Hãy nhớ rằng những tên tuổi lâu đời ở Mỹ như Shafer vẫn chưa được biết đến nhiều. Realm Cellars là một thương hiệu đã có một số giao dịch nổi bật trong năm nay; Thorman Hunt sẽ cho bạn thấy họ tích cực như thế nào về tương lai của Ceritas và Rivers-Marie tại thị trường này”, Gibbs nói.

Mối quan hệ của Vương quốc Anh với các blue-chip cả California có thể đang trong giai đoạn sơ khai, nhưng có tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

 

"VINO GROUP" NHẬP KHẨU & PHÂN PHỐI RƯỢU, RƯỢU VANG 
VINO GROUP là nhà nhập khẩu và phần phối rượu vang trên 20 năm kinh nghiệm, là địa chỉ mua Rượu & Rượu vang nhập khẩu uy tín nhất tại Việt Nam. Với niềm đam mê và kinh nghiệp của nhà sáng lập Vino Group tự tin tự hào khẳng định chất lượng và kiến thức sản phẩm của mình đạt top đầu tại Việt Nam khi nhập về những chai vang hợp khẩu vị, chất lượng, mẫu mã với người Việt.

Tất cả các sản phẩm của "Vino Group"  đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng từ nhà sản xuất và nhập khẩu trực tiếp chính ngạch do cơ quan nhà nước cấp phép.

Giá cả phù hợp nhất.
Chất lượng tốt nhất so với giá thành.
Chuyên viên tư vấn – bán hàng tận tâm được đào tạo kỹ.
Hướng dẫn sử dụng và bảo quản rượu đúng cách.
Cung cấp các sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn với chất lượng tốt nhất.
Giao hàng toàn quốc – Thanh toán tại nhà (COD)
Hotline: 0931636365 - 094.666.8883

Email: vinogroup.vn@gmail.com

webside: www.vivino.vn

Showroom - Trụ sở Chính: Số 12 ngõ 20 Phố Ngụy Như Kon Tum, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Chi nhánh Sài Gòn:
Đường 26 Phường 16 Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn